Cùng Trung Nguyên hướng tới “Ngày Sách Việt Nam” (21/04/2017)

17/04/2017
1877

Với mong muốn tiếp tục góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên giàu tinh thần chiến binh, khát vọng, sáng tạo, kỷ luật và biết làm giàu bền vững trên tinh thần phụng sự; bên cạnh đó hưởng ứng và khích lệ văn hoá đọc nhân Ngày sách Việt Nam 21/04; Trung Nguyên thực hiện chuỗi chương trình “Cùng Trung Nguyên hướng tới Ngày sách Việt Nam 21/04” tại Thư viện Thành phố Hải Phòng (từ ngày 16/04 – 17/04/2017), Thư viện Quốc gia (tại Hà Nội, ngày 20/04/2017), Thư viện Tỉnh Quảng Trị (ngày 21/04/2017) và Thư viện Tỉnh Thái Nguyên (từ ngày 25/04 – 26/04/2017), trao tặng hàng ngàn cuốn sách nền tảng đổi đời và phục vụ hàng ngàn ly cà phê năng lượng tuyệt ngon cho những người tham gia sự kiện.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động là sự kiện tại Thư viện Thành phố Hải Phòng vào sáng ngày 16/04/2017 trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hoá “Trang sách Đất Cảng”.

Sự có mặt của những cuốn sách đổi đời đã góp phần làm sự kiện thêm phần hào hứng và ý nghĩa. Không giấu được niềm vui khi nhận những cuốn sách quý từ Trung Nguyên, bạn Phạm Hoàng Lam (học sinh lớp 10, trường THPT Lê Quý Đôn, Hải Phòng) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình nhận được những cuốn sách quý, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Nguồn kiến thức quý báu từ những cuốn sách sẽ giúp mình có được hành trang vững chắc trên con đường khởi nghiệp sau này”.


Các bạn học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn Thành phố Hải Phòng hào hứng tham gia nhận những cuốn sách nền tảng đổi đời.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Nhàn (Thư viện Huyện Kiến Thụy, Thành phố Hải Phòng) – người làm công tác trong ngành thư viện đã 14 năm bày tỏ niềm xúc động khi Trung Nguyên đã hai năm liên tiếp thực hiện sự kiện vô cùng ý nghĩa này tại Thành phố Hải Phòng: “Hành trình sách đổi đời của Trung Nguyên là chương trình mang đậm tính nhân văn và đem lại nhiều giá trị tốt đẹp. Tinh thần Khởi nghiệp – Kiến quốc của Hành trình sách sẽ tạo được nhiều động lực cho không chỉ các bạn trẻ, mà còn có tính ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều tầng lớp trong cộng đồng và xã hội”.

Cùng ngày 16/04/2017 tại không gian Trung Nguyên Legend 264A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 và Trung Nguyên Family 35A Bùi Thị Xuân, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cũng đã diễn ra hoạt động trao đổi, thảo luận sách và thực hành rèn luyện khả năng tưởng tượng do các bạn trẻ tổ chức. Không chỉ trao tặng tri thức đến các bạn trẻ thông qua những cuốn sách quý đổi đời, không gian Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời còn là nơi gắn kết các bạn trẻ yêu tri thức. Bạn Trần Minh (đại diện Ban tổ chức chương trình Open Space) chia sẻ: “Không gian Trung Nguyên Family rất phù hợp để tổ chức các hoạt động cộng đồng, là nơi đọc sách và đào tạo nhóm theo hình thức trường học mở cho các bạn trẻ, chúng tôi mong muốn sẽ được hợp tác lâu dài với Trung Nguyên Family”.

Cập nhật ngày 20/04/2017:

Tiếp nối chuỗi chương trình “Cùng Trung Nguyên hướng tới Ngày sách Việt Nam”, Hành trình sách đổi đời của Trung Nguyên đã đặt chân đến Thủ đô Hà Nội trong sự kiện kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/04 tại Thư viện Quốc gia vào sáng ngày 20/4.

Hoà chung không khí tưng bừng tại Thư viện Quốc gia, Trung Nguyên đã trao tặng hàng ngàn cuốn sách đổi đời và phục vụ những ly cà phê năng lượng cho tất cả những người tham dự sự kiện. Những người anh chị em thực hiện chương trình có thể cảm nhận được tình yêu mà đông đảo tầng lớp người dân tại Thủ đô dành cho Hành trình sách đổi đời của Trung Nguyên.

Bạn Lê Thị Phương Thuý, sinh viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội hồ hởi chia sẻ: “Em rất vui và bất ngờ khi được nhận những cuốn sách đổi đời. Điều đầu tiên em nghĩ đến khi nhận những cuốn “Nghĩ giàu làm giàu”, “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” đó chính là em có thể học hỏi những tấm gương thành công từ những cuốn sách và hướng mình đến cách tư duy của những người vĩ đại, từ đó thay đổi cách suy nghĩ và hành động của bản thân mình”. Không giấu được nỗi xúc động, bác Đào Văn Long (quận Hai Bà Trưng) đã gửi lời cảm ơn đến Trung Nguyên: “Hành trình sách của Trung Nguyên đã góp phần khơi dậy văn hoá đọc của người Việt Nam. Từng cuốn sách nhỏ có mặt tại mỗi gia đình, đó chính là sự thành công của Trung Nguyên”.

Chính sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng là ngọn lửa tiếp thêm động lực để Trung Nguyên tiếp tục thực hiện Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho Thanh niên Việt, khẳng định cam kết và vị thế tiên phong khởi xướng tinh thần Khởi Nghiệp Kiến Quốc của Trung Nguyên.

Chương trình tiếp theo trong chuỗi sự kiện sẽ diễn ra tại Thư viện tỉnh Quảng Trị vào ngày 21/04/2017 và Thư viện tỉnh Thái Nguyên từ ngày 25/04 đến 26/04/2017 dự kiến trao tặng 6.000 cuốn sách đổi đời đến cộng đồng.